ประเด็นท้าทาย
ประเด็นท้าทาย
เรื่อง การพัฒนาทักษะกระบวนการกระบวนคิดคำนวณทางคณิตศาสตร์ โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องโจทย์ปัญหาร้อยละ กับ เทคนิคการสอนแบบ Active Learning
สภาพปัญหาและแรงบันดาลใจ
😀นักเรียนไม่ค่อยเข้าใจวิธีการขั้นตอนในการทำโจทย์ปัญหาร้อยละ
😃นักเรียนไม่ค่อยเปิดใจในการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ปรับวิธีการสอนเป็นรูปแบบ Active Learning เป็นการจัดการเรียนการสอนที่ให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง มีส่วนร่วมในการเรียนทุกกระบวนการ เชื่อมโยงกับบทเพลง เกม สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับนักเรียน มีแบบฝึกทักษะโดยเน้นการสร้างแบบฝึกง่ายๆ ไม่ซับซ้อน สอดคล้องกับการใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อความเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน
แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง โจทย์ปัญหาร้อยละ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6